Home / FAQ về xe tải / Thói quen xấu nào khiến xe tải giảm tuổi thọ ?

Thói quen xấu nào khiến xe tải giảm tuổi thọ ?

faq-thoi-quen-xau-khien-xe-tai-giam-tuoi-tho

1. Ít bảo dưỡng

Nhiều tài xế xe tải chạy xe liên tục nhưng quên đi việc quan trọng đó là phải bảo dưỡng xe đúng định kỳ theo khuyến cáo của nhà sản xuất.

Thực tế, để một chiếc xe ô tô tải có thể hoạt động mạnh mẽ và bền bỉ thì chủ xe cần bảo dưỡng và thay các dung dịch trên xe như: Nước làm mát, dầu động cơ, dầu phanh, lọc gió,…

2. Bỏ qua tín hiệu đèn cảnh báo

Nếu thấy những đèn cảnh báo trên bảng điều khiển của xe ô tô tải tự nhiên sáng lên thì chắc chắn chiếc xe tải của các bác tài đã xảy ra điều bất thường. Tuy nhiên, nhiều tài xế xe tải lại bỏ qua chuyện này.
Tốt nhất các bác tài nên tìm hiểu nguyên nhân các vấn đề xảy ra. Nếu là những lỗi nhỏ có thể tự khắc phục được thì nhanh chóng tiến hành. Trường hợp xe báo hiệu hư hỏng nặng chủ xe nên đem đến trung tâm để được khắc phụ kịp thời nhằm đảm bảo an toàn tối đa cho mình.

3. Chuyển só khi đang chạy:

Nhiều tài xế xe tải, đặc biệt là những tài mới khi chạy xe vì vô tình hoặc cố ý chuyển mà chuyển cần số về vị trí lùi khi xe đang còn lăn bánh. Đây là thói quen khiến chiếc xe của các bác tài chết nhanh chóng.
Do đó, ngay khi mua xe ô tô tải và học lái xe bác tài nên tránh thói quen gây hại cho ô tô này nhé.

4. Lái xe theo cảm hứng:

Một thói quen nữa thường gặp ở những tài xế trẻ tuổi, mê tốc độ đó chính là lái xe phổ thông trên phố đông đúc mà chạy như trên đường đua.
Họ thường đạp thốc ga thật nhanh rồi bất ngờ phanh gấp khi gặp đèn đỏ hay chướng ngại vật. Kiểu lái xe này khiến chiếc xe ô tô tải của các bác tài xế hủy hoại dần dần.
Đặc biệt là hệ thống phanh nhanh xuống cấp, mòn cơ khí nhanh, bong mối hàn,….

5. Không thay lốp định kỳ:

Nhiều người đều không chú ý những dấu hiệu ở lốp xe như: Lốp mòn, sử dụng quá lâu,…vì cho rằng chiếc ô tô tải có tới 4 lốp rất an toàn chứ không như xe máy.
Nhưng thực tế đã chứng minh điều ngược lại đó là những lốp xe quá mòn sẽ khiến xe tải dễ gặp rủi ro như nổ lốp, trơn trượt,…gây tai nạn đáng tiếc. Do đó, đừng quên kiểm tra mặt lốp định kỳ để đảm bảo an toàn trên mọi nẻo đường bác tài nhé.

6. Cố chạy khi đồng hồ nhiên liệu báo mức E:

Nhiều chủ xe chủ quan không quan sát đồng hồ khi chạy đường dài, chạy về vùng quê,…hoặc đôi khi là cố chạy cho tới cây đổ nhiên liệu khi đồng hồ đã chạm mức E.

Đây là 1 trong những hành vi khiến chiếc xe ô tô tải nhanh xuống cấp trầm trọng. Vì mức nhiên liệu thấp liên tục sẽ khiến nhiên liệu nóng lên và làm mát máy bơm kém hiệu quả gây hỏng bơm sớm.

7. Phanh gấp thường xuyên đè bàn đạ​​​​​​​p:

Đã là tài xế thì chắc chắn không thể tránh khỏi lỗi này. Tuy nhiên, chắc các bác tài xế cũng biết việc phanh gấp sẽ gây ra hiện tượng tích nhiệt và có thể làm cho các đĩa phanh thép bị cong và mòn chất liệu má phanh và giảm tuổi thọ của phanh nói riêng và cả chiếc xe ô tô tải của mình nói chung.

Chia sẻ ngay trên các MXH sau để tạo tín hiệu tốt cho bài viết :)

About Ms Nhật Thanh

Check Also

faq-chu-y-nhung-diem-mu-khi-chay-xe-tai

Cần chú ý những điểm mù nào khi chạy xe tải ?

Điểm mù hai bên thân xe Không nên chạy song song ở hai bên của …

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *