Home / FAQ về xe tải / Ống xả ô tô tải bị chảy nước có đáng lo ?

Ống xả ô tô tải bị chảy nước có đáng lo ?

faq-ong-bo-xe-tai-bi-chay-nuoc-co-dang-lo

Thành phần khí thải xe ô tải, bao gồm: Khí CO, HC, CO2, H20. Khi nhìn vào các thành phần trên, ta có thể thấy H2O, tức là nước có trong sản phẩm khí cuối cùng.

Trong quá trình khí đi trong hệ thống xả khí, chúng sẽ gặp bộ xử lý khí thải. Ở đây nước sẽ được ngưng tụ và các chất khác sẽ được hấp thụ một phần và đẩy ra ngoài. Điều này lý giải tại sao trong ống bô có nước/ống xả xe ô tô tải có nước nhỏ giọt khi xe di chuyển. Ngoài ra, còn một nguyên nhân khác đó là khi vào buổi sáng sớm, khi ống xả còn lạnh, hơi nước trong ống xả sẽ ngưng tụ và trở thành nước thải ra ngoài.

Khi đã hiểu nguyên nhân rõ ràng tại sao lại có hiện tượng chảy nước từ ống xả, có thể thấy rằng việc nước chảy từ ống xả hoàn toàn là bình thường.

Nhiều người có kinh nghiệm chạy xe cho biết, việc ống xả xe tải có nước còn thể hiện được động cơ đang hoạt động khá tốt và không có gì đáng lo ngại. Bởi vì, ống xả ô tô tải có nước chứng tỏ rằng thành phần khí thải của xe ít chứa mụi than và những khí nặng. Điều này khiến nước chảy ra dễ dàng hơn, nó cũng chứng minh rằng bộ hơi của xe còn kín và quá trình cháy không có bất cứ vấn đề nào (tỷ lệ hòa khí tốt).

Hiện tượng ống xả xe ô tô có nước là bình thường và không ảnh hưởng tới động cơ xe ô tô.

Việc chảy nước này chứng tỏ máy xe tải bạn hoạt động khá tốt. Tuy thế, bạn vẫn nên mang xe đi bảo dưỡng xe ô tô định kỳ theo lịch trình nhằm chắc chắn xe bạn luôn trong tình trạng tốt nhất.

Chia sẻ ngay trên các MXH sau để tạo tín hiệu tốt cho bài viết :)

About Ms Nhật Thanh

Check Also

faq-chu-y-nhung-diem-mu-khi-chay-xe-tai

Cần chú ý những điểm mù nào khi chạy xe tải ?

Điểm mù hai bên thân xe Không nên chạy song song ở hai bên của …

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *