Home / FAQ về xe tải / Cách khởi động xe tải Hyundai trong mùa lạnh ?

Cách khởi động xe tải Hyundai trong mùa lạnh ?

faq-cach-khoi-dong-xe-tai-Huyndai-trong-mua-lanh

1. Nguyên nhân:

Nguyên tắc hoạt động đối với các xe tải động cơ Diesel đó là không dùng bugi đánh lửa để đốt hỗn hợp nhiên liệu mà nó sử dụng nhiệt lượng từ khí nén để đốt cháy dầu và khi mà dầu đã được bơm vào buồng đốt. Điều này đồng nghĩa với việc: nhiệt độ không khí càng cao thì động cơ sẽ càng dễ dàng khởi động và ngược lại.

Các kỹ thuật viên sửa chữa xe còn cho rằng, nhiệt độ thấp còn làm dầu bôi trơn trở nên đặc hơn, khả năng bôi trơn giảm xuống, tăng lực cản làm mất nhiều công khởi động. Nhiều trường hợp xe tải khó khởi động, hoặc không khởi động được do động cơ chưa đạt được tốc độ quay cần thiết thì ắc-quy đã hết điện.

Vậy cách trị bệnh nếu rơi vào trường hợp này như thế nào?

2. Cách trị bệnh

Từ việc hiểu rõ nguyên nhân của hiện tượng xe động cơ Diesel khó khởi động khi trời lạnh, có lẽ, bác tài sẽ dễ dàng tìm ra hướng khắc phục mà không cần phải mang xe ra gara.

Trên dòng xe Hyundai, các bạn thực hiện các thao tác sau:

– Bật công tắt máy vị trí “ON”, quan sát đèn báo “Sấy” (lò xo màu vàng), sau khi đèn báo “Sấy” tắt, tắt công tắt máy về vị trí “OFF”

– Thực hiện thao tác trên từ 4 – 5 lần tùy vào thời tiết lạnh nhiều hay ít (nhằm sấy nóng khí nạp)

– Sau đó, bạn đề máy ngay, động cơ sẽ dễ nổ hơn. Lúc động cơ đã nổ, bạn đừng đạp ga ngay, đệm ga lên từ từ rồi mới khởi hành.

Nếu trời quá lạnh, bạn có thể sử dụng nước sôi, dội từ từ vào khu vực bơm cao áp và bầu lọc nhiên liệu để tăng dần nhiệt độ nhiên liệu, giúp cho việc lưu thông và bay hơi của nhiên liệu dễ dàng hơn.

Sử dụng các loại dầu nhờn bôi trơn có độ nhớt thấp hoặc bổ sung thêm thêm chất chống đông cho nước làm mát hay dùng nhiên liệu diesel dành riêng cho mùa đông,… cũng là một trong những phương pháp giúp xe dễ nổ hơn. Nhưng những biện pháp này đòi hỏi người dùng cần phải có kiến thức về vấn đề nhiên liệu.

Cách tốt nhất, không nên dừng đỗ xe quá lâu ở những khu vực có nhiệt độ thấp. Nếu bắt buộc phải dừng đỗ lâu, nên để xe nổ máy hoặc khởi động động cơ cứ sau mỗi 30 phút hoặc 1h đồng hồ (tùy điều kiện nhiệt độ thời tiết) tắt máy.

Chia sẻ ngay trên các MXH sau để tạo tín hiệu tốt cho bài viết :)

About Ms Nhật Thanh

Check Also

faq-chu-y-nhung-diem-mu-khi-chay-xe-tai

Cần chú ý những điểm mù nào khi chạy xe tải ?

Điểm mù hai bên thân xe Không nên chạy song song ở hai bên của …

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *